Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không?


Niềng răng mắc cài kim loại là dịch vụ trợ giúp điều chỉnh những khuyết điểm răng hàm như tình trạng móm, hô, lệch lạc là cách niềng răng thẩm mỹ được áp dụng lâu đời và phổ biến nhất hiện nay.

Niềng răng kim loại là phương pháp thay đổi răng về đúng vị trí vốn có trên hàm nhờ vào các dây cung và mắc cài, mang tới cho bệnh nhân công dụng niềng răng tuyệt vời nhất, kể cả những trường hợp răng lệch lạc nhiều.

Vậy niềng răng mắc cài inox là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại hay còn được gọi là công nghệ niềng răng chỉnh nha truyền thống, trợ giúp  bạn cải thiện khuyết điểm của hàm răng một phương pháp hiệu quả nhất mà tốn ít chi phí.

Mắc cài kim loại có cấu tạo đặc trưng là dây cung được mắc cố định trong các rãnh mắc cài nhờ thun buộc cố định. Thun đặc trưng có độ đàn hồi tốt, giữ dây cung ổn định để đảm bảo thời hạn chỉnh răng được diễn ra liên tục và tăng lợi ích điều trị.
nieng-rang-mac-cai-kim-loai
Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không?

Tuy nhiên, dù dây thun có tốt như thế nào thì một thời quy trình cũng sẽ bị bung sút và kéo giãn. Do vậy bạn cần đến địa chỉ nha khoa theo định kỳ để các bác sĩ thay dây thun, cân chỉnh và dịch chuyển răng vào vị trí phù hợp trên hàm.

Phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân và sự thích nghi cao vì niềng răng mắc cài inox gây cảm giác khó chịu cho những người mới bắt đầu áp dụng.

Phương pháp niềng răng mắc cài inox phù hợp với những đối tượng nào?

Niềng răng chỉnh nha là dịch vụ dịch chuyển răng về vị trí đúng của nó nhờ vào các khí cụ nha khoa, hệ thống mắc cài, dây cung, dây thun ảnh hưởng lực lên răng giúp hàm răng đều đẹp và khớp cắn chuẩn.

Những trường hợp thích hợp để mang công nghệ niềng răng mắc cài kim loại là:

- Người có răng mọc không đều (răng thưa, răng mọc chen chúc).
- Người có răng hô hoặc móm.
- Răng mọc lệch, mọc ngược, răng khểnh.
- Người bị sai lệch khớp cắn.

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại mang lại:

Niềng răng mắc cài kim loại là kỹ thuật chỉnh nha được nhiều bạn lựa chọn với những ưu điểm như sau:

Chỉnh nha với độ hiệu quả cao:

Niềng răng bằng kim loại mang tới kết quả chỉnh nha rất nổi bật, với hệ thống các mắc cài được gắn cố định với dây cung bởi các sợi thun chuyên dụng, trợ giúp việc chính nha niềng răng được diễn ra liên tục và ổn định.

Chi phí thấp:

bang-gia-nieng-rang-2018
Bảng giá niềng răng 2018

Mắc cài bằng kim loại là loại mắc cài có chi phí thấp nhất trong tất cả các phương pháp niềng răng thẩm mỹ khác. Thiết kế đơn giản dễ dàng sử dụng với các mắc cài được làm từ inox hoặc thép không gỉ nên có chi phí khá rẻ so với các cách niềng răng thẩm mỹ khác.

Thường mỗi ca niềng răng bằng kim loại sẽ có Ngân sách dao động từ 20 – 30 triệu, thấp hơn rất nhiều so với loại niềng răng bằng máng và niềng răng chỉnh nha mắc cài mặt trong suốt.

Các mắc cài được làm từ inox hoặc thép không gỉ nên không gây hại gì đến sức khỏe của bạn.
Được áp dụng vào hầu hết các ca chỉnh nha khó, không đạt yêu cầu về sức khỏe răng hàm mặt.

Thời gian chữa trị ngắn:

Đối với những vấn đề nhổ răng thì thời hạn niềng chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng 24 tháng, còn không thì chỉ khoảng 18 – 20 tháng tùy tình trạng răng hàm mặt của bạn ra sao.

Những nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Là kỹ thuật được tiến hành triển khai phổ biến và được nhiều người lựa chọn, nhưng niềng răng mắc cài kim loại cũng có một số nhược điểm như sau:

Tính thẩm mỹ thấp:

nieng-rang-tre-em
Niềng răng mắc cài kim loại thường được áp dụng cho trẻ em.

Khi giao tiếp, các khí cụ nieng rang sẽ lộ ra do các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong thời điểm niềng do đó sẽ gây mất tính thẩm mỹ cho gương mặt bạ. Vì vậy, kỹ thuật này phù hợp nhất với trẻ con và những người không cần tính thẩm mỹ cao.

Gây cảm giác khó chịu khi đeo niềng:

Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên lúc đầu có thể bạn sẽ cảm thấy gây vướng víu và khiến người bệnh khó chịu. Nhưng các bạn hãy yên tâm vì cảm giác này sẽ qua nhanh chóng, vì cảm giác này chỉ tồn tại trong thời gian đầu đeo niềng răng, một thời gian sao bạn sẽ quen với điều đó và bạn không còn cảm thấy khó chịu nữa.

Niềng mắc cài inox dễ bị bung sút và hư hỏng:

Do mắc cài được gắn cố định với dây cung nhờ các dây thun, nên khả năng sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng trong một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh còn mất thời gian vì phải đến nha khoa uy tín hcm theo lịch khám định kỳ để chuyên gia nha khoa dịch chuyển dây cung và thay dây thun mới.

Từ bài viết về niềng răng mắc cài kim loại, ta biết được niềng răng inox là khoa học niềng răng chỉnh nha được ra đời sớm nhất, với chi phí cực kì thấp, công dụng chỉnh nha rất nổi bật, công nghệ này đã và đang đem đến cho rất nhiều người một hàm răng đều đẹp và nụ cười tự tin. Nếu còn thắc mắc gì thêm về Dịch vụ niềng răng tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo tổng đài 1900 7103 để được giải đáp và tư vấn một cách cụ thể nhất.


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget